swinger porno izle porno sitesi
Ban Đảm bảo Chất lượng - Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM - KẾT QUẢ KHẢO SÁT DOANH NGHIỆP - NĂM 2015-2016
flag vietnamese flag english 

Hằng năm, Trường Đại Học Bách Khoa định kỳ triển khai: “Khảo sát ý kiến của Doanh nghiệp về kiến thức và kỹ năng của sinh viên tốt nghiệp” với mục đích: tìm hiểu mức độ đáp ứng của sinh viên mới ra trường đối với yêu cầu của doanh nghiệp và ghi nhận những đòi hỏi mới từ người sử dụng lao động đối với nguồn nhân lực do trường đào tạo ra. Từ đó đưa ra phương án cải tiến kịp thời, nhằm trang bị cho sinh viên hành trang tốt nhất khi gia nhập vào thị trường lao động, đồng thời nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sinh viên tốt nghiệp.

Nội dung khảo sát tập trung vào 18 kỹ năng cơ bản, xoay quanh 2 yếu tố chính là mức độ quan trọng các kỹ năng và mức độ đáp ứng các kỹ năng của sinh viên. Tất cả các yếu tố đều được hỏi bằng thang đo 10 mức độ.

Một số kết quả sơ lược của đợt khảo sát năm 2015 và 2016 thu về được như sau:

1.     Số lượng mẫu thu được theo Khoa

STT

Khoa

Số lượng mẫu thu về

1

CK

Khoa Cơ khí

70

2

KU

Khoa Khoa học Ứng dụng

27

3

DC

Khoa Kỹ thuật Địa chất - Dầu khí

12

4

DD

Khoa Điện - Điện tử

67

5

GT

Khoa Kỹ thuật Giao thông

10

6

HC

Khoa Kỹ thuật Hóa học

64

7

MO

Khoa Môi trường - Tài nguyên

16

8

MT

Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính

68

9

QL

Khoa Quản lý Công nghiệp

27

10

VL

Khoa Công nghệ Vật liệu

12

Tổng

373

2.     Mức độ đáp ứng các kỹ năng của cự sinh viên so với mức độ quan trọng của các kỹ năng theo đánh giá của Doanh nghiệp/Tổ chức thể hiện qua biểu đồ:

 bieu do KSDN 2016

 

Kết quả cho thấy 5 yếu tố cần thiết đang cần trau dồi với sinh viên Bách Khoa là: Năng lực ngoại ngữ; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng giao tiếp.

3.     Đánh giá mức độ hài lòng của Doanh nghiệp/Tổ chức đối với sinh viên Bách Khoa tốt nghiệp năm 2014 đến 2016 thống kê theo Khoa:

TT

Mức độ hài lòng

Trường

CK

KU

DC

DD

GT

HC

MO

MT

QL

VL

1

Rất hài lòng

8.3%

5.9%

15.4%

-

12.3%

10.0%

3.3%

-

11.9%

11.1%

-

2

Hài lòng

60.1%

63.2%

57.7%

58.3%

60.0%

40.0%

60.0%

56.3%

61.2%

63.0%

58.3%

3

Bình thường

25.3%

25.0%

19.2%

25.0%

27.7%

40.0%

23.3%

37.5%

23.9%

25.9%

16.7%

4

Không hài lòng

4.1%

1.5%

7.7%

16.7%

-

10.0%

5.0%

6.3%

3.0%

-

25.0%

5

Rất không hài lòng

2.2%

4.4%

-

-

-

-

8.3%

-

-

-

-

4.     Ngoài ra, tổng hợp từ các ý kiến khác mà Doanh nghiệp/Tổ chức đề nghị cho thấy, không chỉ Nhà trường mà cả Doanh nghiệp/Tổ chức cũng rất mong muốn kết nối chặt chẽ hơn nữa trong việc thực tập của sinh viên để cung cấp cho các em các kiến thức thực tế cũng như định hướng nghề nghiệp và công việc mình sẽ làm tốt hơn, kết nối ngoài ra cũng nhằm tạo thuận lợi cho việc tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên phù hợp tại các Doanh nghiệp/Tổ chức. Các mảng góp ý nhìn chung tập trung vào các nhóm chính sau đây:

Ø  Về đạo đức - thái độ: Đa phần Doanh nghiệp/Tổ chức đánh giá cựu sinh viên Bách Khoa về mặt này khá tốt, ngoài ra có nhiều góp ý về thực trạng: “Sinh viên Bách Khoa hay nhảy việc”.

Ø  Về kỹ năng: Các kỹ năng rất được quan tâm từ hầu hết các Doanh nghiệp/Tổ chức như: Kỹ năng làm việc nhóm, năng lực ngoại ngữ,  kỹ năng giao tiếp, điều này cũng tương đồng với phân tích về mức độ đáp ứng ở phía trên. Bên cạnh đó,rất nhiều các góp ý cho riêng sinh viên từng ngành về kiến thức, kĩ năng cũng được tổng hợp theo từng khoa, ngành để gửi đến từng đơn vị cụ thể.

Ø  Về nội dung chương trình học: Doanh nghiệp/Tổ chức đề nghị tăng cường các mối liên kết với Doanh nghiệp/Tổ chức nhằm tạo cho sinh viên cơ hội tiếp xúc thực tế với môi trường làm việc, học những môn có tính ứng dụng, thực hành nhiều hơn, cũng như lồng ghép giảng dạy các kỹ năng mềm vào trong chương trình học.

Trên cơ sở các kết quả khảo sát của trường và cho từng khoa, ngành cụ thể, Nhà trường đưa ra phương án cải tiến kịp thời, nhằm trang bị cho sinh viên hành trang tốt nhất khi gia nhập vào thị trường lao động. Những thay đổi có cơ sở thực tế này sẽ giúp ích cho Nhà trường và sinh viên trong việc nâng cao chất lượng đầu ra, đồng thời sẽ góp phần giảm bớt chi phí đào tạo lại của Doanh nghiệp/Tổ chức sau khi tuyển dụng sinh viên Bách Khoa vào làm việc.

Trong quá trình thực hiện việc thu thập dữ liệu và viết báo cáo không thể tránh một số sai sót. Kính mong quý vị thông cảm và tiếp tục đóng góp ý kiến nhằm cải tiến chất lượng của báo cáo. Vui lòng gửi ý kiến và đề xuất của quý vị đến Ban Đảm bảo chất lượng theo địa chỉ email:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Xem kết quả khảo sát

Sự kiện nổi bật

Bách Khoa tham gia kiểm định cấp trường theo ...

Bách Khoa là một trong bốn trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục châu Âu HCERES.

Đọc thêm...

Hình Ảnh

Đang truy cập

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Thông tin liên hệ

  • Ban Đảm bảo Chất lượng,
    Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG Tp HCM
  • (08) 38647256 – ext. 5109
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ban Đảm Bảo Chất Lượng

Ban Đảm bảo chất lượng trường Đại học Bách Khoa được thành lập hành lập theo Quyết định số 49/QĐ-ĐHBK ngày 19/04/2005 của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG Tp.HCM.. Đọc thêm

Đăng ký nhận tin

Đăng ký để nhận được thông tin cập nhật mới nhất từ Ban ĐBCL

Hãy nói ý kiến của bạn
  1. Tên:(*)
    Invalid Input
  2. Bạn là(*)
    Invalid Input
  3. Bạn thuộc: (*)


    Invalid Input
  4. Địa chỉ liên lạc của bạn
  5. Email:
    Invalid Input
  6. Mobile:
    Invalid Input
  7. Ý kiến của bạn: (*)
    Invalid Input
  8. Secutity code(*)
    Secutity code
      RefreshInvalid Input
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Green Dark_Green Oranges Yellow

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction