swinger porno izle porno sitesi
Ban Đảm bảo Chất lượng - Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM - KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ MÔN HỌC - HỌC KỲ I/ 2014-2015
flag vietnamese flag english 

Trong học kỳ I năm học 2014-2015, Ban Đảm bảo chất lượng đã thực hiện khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học vào khoảng thời gian từ 20/10 đến 14/12/2014. Sinh viên sẽ thực hiện khảo sát trên website BK E-learning (www.e-learning.hcmut.edu.vn). Khảo sát được thực hiện ở tất cả các loại môn học: lý thuyết, thực hành, bài tập và tập trung vào 3 nhóm nội dung chính gồm: trách nhiệm giảng viên, kỹ năng giảng dạy và sự hài lòng chung về môn học.

Nhằm đảm bảo và nâng cao số lượng sinh viên tham gia cũng như chất lượng của kết quả khảo sát, Ban Đảm bảo chất lượng trường Đại học Bách Khoa đã phối hợp cùng các khoa, phòng ban khác để gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với sinh viên các khóa. Thông qua các buổi trò chuyện, Ban Đảm bảo chất lượng đã thông báo việc thời gian khảo sát, hướng dẫn thực hiện và giải đáp một số thắc mắc của sinh viên.

Sau thời gian thực hiện khảo sát, toàn trường có 75.382 lượt sinh viên tham gia trả lời khảo sát trên 1409 môn học, tăng khá cáo so với học kỳ trước. Đây là dấu hiệu tích cực trong việc lắng nghe ý kiến các bên liên quan nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

bieu-do-cac-hoc-ky

Với số liệu khảo sát thu được, Ban Đảm bảo chất lượng đã tiến hành xử lý dữ liệu, loại bỏ những kết quả không phù hợp, thống kê, phân tích ý nghĩa và viết báo cáo về kết quả khảo sát. Báo cáo khảo sát sẽ được chuyển đến những cá nhân/ bộ phận có liên quan với mục đích cung cấp thêm một nguồn tham khảo về chất lượng đào tạo hiện tại của trường/khoa.

Kết quả khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học, học kỳ I, năm học 2014-2015 đạt được một số kết quả đáng lưu ý sau:

Môn học lý thuyết                                  

Với môn lý thuyết, trên 80% môn học trong đó trách nhiệm giảng viên, kỹ năng giảng dạy được đánh giá khá và tốt. Không có môn học không đạt yêu cầu; sinh viên hài lòng với chất lượng môn học hiện tại, mức chât lượng (*­) về chất lượng giảng viên cũng như môn học là mức 3.

5 yếu tố có tác động lớn đến sự hài lòng chung của sinh viên về môn học:

-       Giờ giảng thu hút, tạo được hào hứng cho sinh viên học tập;

-       Nội dung môn học được truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu;

-       Thời gian giảng dạy trên lớp được sử dụng hiệu quả;

-       Môn học trang bị cho sinh viên kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tế có liên quan;

-       Tài liệu học tập, tham khảo được giới thiệu rất hữu ích và được cập nhật.

Môn học thực hành

Trên 95% môn học thực hành được giảng dạy khá tốt, giảng viên giảng dạy rõ ràng, hướng dẫn thực hành tận tình. Không có môn học không đạt yêu cầu. Mức chất lượng mà môn học thực hành đáp ứng được là mức 2 và mức 3.

Ngoài ra, đối với các môn thực hành, chất lượng của trang thiết bị và điều kiện thực hành, thí nghiệm cũng được khảo sát. Trên 80% chất lượng của trang thiết bị và điều kiện thực hành thí nghiệm là khá tốt, đạt mức chất lượng 3.

5 yếu tố có tác động lớn đến sự hài lòng chung của sinh viên về môn học là:

-       Sinh viên được hướng dẫn kỹ về các phương pháp, tiêu chuẩn phân tích và đánh giá, yêu cầu trình bày báo cáo kết quả thí nghiệm/thực hành;

-       Máy móc thiết bị, dụng cụ hoàn toàn đáp ứng yêu cầu trong quá trình thí nghiệm/thực hành;

-       Khi không đồng tình với kết quả đánh giá, sinh viên được giải đáp thỏa đáng;

-       Giảng viên rất am hiểu, có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn thể hiện qua thao tác hướng dẫn và giải đáp thắc mắc;

-       Nội dung thí nghiệm/thực hành gắn liền và phù hợp với kiến thức lý thuyết mà sinh viên đã được học.

Môn học bài tập

Trên 80% các môn bài tập giảng dạy đạt chất lượng khá và tốt (mức chất lượng 2 và 3). Không có môn bài tập không đạt yêu cầu. Nhìn chung, sinh viên hài lòng với chất lượng giảng dạy hiện tại.

4 yếu tố có tác động lớn đến sự hài lòng chung của sinh viên về môn học là:

-       Giờ giảngthu hút, tạo được hào hứng cho sinh viên học tập;

-       Nội dung môn học được truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu;

-       Thời gian giảng dạy trên lớp được sử dụng hiệu quả;

-       Việc đánh giá môn học được thực hiện công bằng.

 

Qua kết quả khảo sát, chất lượng giảng dạy và trang thiết bị học tập của trường được đánh giá là đã đáp ứng tốt các nhu cầu của sinh viên (gần 90% sinh viên đồng tình với nhận xét này); bên cạnh đó, nhà trường cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực để phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng dạy và học.

(*) Quy ước phân loại mức chất lượng trong hoạt động khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học

Stt

Mức
chất lượng

Điểm
đánh giá

Ý nghĩa
đánh giá

Ý nghĩa chất lượng

1

1

[9 - 10]

Rất tốt

Đây là yếu tố điểm mạnhcần được duy trì và phát triển.

2

[8 – 9)

Tốt

2

3

[7 - 8)

Khá

Đây là yếu tố tiềm năngcần tiếp tục có những cải tiến nhỏ để tạo nên yếu tố điểm mạnh.

3

4

[6 - 7)

Trung bình khá

Đây là yếu tố báo động cần có ngay những biện pháp cải tiến hiệu quả hơn.

4

5

[5 - 6)

Trung bình

Đây là yếu tố tạm chấp nhận cần có những biện pháp cải tiến tức thời, liên tục và hiệu quả.

5

6

[0 - 5)

Không đạt yêu cầu

Đây là yếu tố điểm yếu,cần có ngay những biện pháp cải tiến mạnh, liên tục và hiệu quả.

 

Trên đây là một số kết quả chính của hoạt động khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học, học kỳ I, năm học 2014-2015, Quý thầy/cô khi cần thông tin chi tiết về kết quả khảo sát vui lòng liên hệ về Ban Đảm bảo Chất lượng để được hướng dẫn cụ thể.

Thông tin liên hệ Ban Đảm bảo Chất lượng:

Phòng: 305 nhà A1 Đại học Bách Khoa

Số nội bộ: 5109

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Xem kết quả khảo sát

Sự kiện nổi bật

Bách Khoa tham gia kiểm định cấp trường theo ...

Bách Khoa là một trong bốn trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục châu Âu HCERES.

Đọc thêm...

Hình Ảnh

Đang truy cập

Đang có 11 khách và không thành viên đang online

Thông tin liên hệ

  • Ban Đảm bảo Chất lượng,
    Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG Tp HCM
  • (08) 38647256 – ext. 5109
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ban Đảm Bảo Chất Lượng

Ban Đảm bảo chất lượng trường Đại học Bách Khoa được thành lập hành lập theo Quyết định số 49/QĐ-ĐHBK ngày 19/04/2005 của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG Tp.HCM.. Đọc thêm

Đăng ký nhận tin

Đăng ký để nhận được thông tin cập nhật mới nhất từ Ban ĐBCL

Hãy nói ý kiến của bạn
  1. Tên:(*)
    Invalid Input
  2. Bạn là(*)
    Invalid Input
  3. Bạn thuộc: (*)


    Invalid Input
  4. Địa chỉ liên lạc của bạn
  5. Email:
    Invalid Input
  6. Mobile:
    Invalid Input
  7. Ý kiến của bạn: (*)
    Invalid Input
  8. Secutity code(*)
    Secutity code
      RefreshInvalid Input
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Green Dark_Green Oranges Yellow

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction