swinger porno izle porno sitesi
Ban Đảm bảo Chất lượng - Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM - KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ MÔN HỌC - HỌC KỲ II/ 2014-2015
flag vietnamese flag english 

Trong học kỳ II năm học 2014-2015, Ban Đảm bảo chất lượng đã thực hiện khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học vào khoảng thời gian từ 08/4 đến 23/5/2015. Sinh viên thực hiện khảo sát trên website Bách Khoa E-learning (www.e-learning.hcmut.edu.vn). Khảo sát được triển khai ở tất cả các loại môn học: lý thuyết, thực hành, bài tập và tập trung vào 3 nhóm nội dung chính gồm: trách nhiệm giảng viên, kỹ năng giảng dạy và sự hài lòng chung về môn học.

 

Thống kê trên phạm vi toàn trường, quy mô khảo sát trong HKII/2014 -2015 như sau:

-          Số lượng lớp môn học có sinh viên tham gia trả lời khảo sát là 1.463 trên tổng số 1.488 lớp môn học có trong kế hoạch khảo sát, đạt 98,3%;

-          Nguồn dữ liệu được dùng tổng hợp và phân tích các kết quả khảo sát trong báo cáo là của 762 lớp môn học (trong tổng số 1.463 lớp môn học có sinh viên tham gia trả lời khảo sát, đạt 52,1%);

-          Trong tổng số 116.992 lượt sinh viên đăng ký học (theo Danh sách lớp môn học khảo sát HKII/2014-2015), toàn trường có 54.005 lượt sinh viên trả lời khảo sát, đạt 46,2%;

-          Tổng số lượt sinh viên trả lời hợp lệ là 49.127 tính trên 54.005 lượt sinh viên trả lời khảo sát, đạt 91,0%.

SỐ LƯỢT SINH VIÊN TRẢ LỜI VÀ SỐ LƯỢNG LỚP MÔN HỌC KHẢO SÁT QUA CÁC HỌC KỲ

bieu do khao sat HKII.14-15

Với số liệu khảo sát thu được, Ban Đảm bảo chất lượng đã tiến hành xử lý dữ liệu, loại bỏ những kết quả không phù hợp, thống kê, phân tích ý nghĩa và viết báo cáo về kết quả khảo sát. Báo cáo khảo sát sẽ được chuyển đến những cá nhân/ bộ phận có liên quan với mục đích cung cấp thêm một nguồn tham khảo về chất lượng đào tạo hiện tại của trường/khoa.

Kết quả khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học, học kỳ II, năm học 2014-2015 đạt được một số kết quả đáng lưu ý sau:

Môn học lý thuyết cơ bản và cơ sở:

Nguồn dữ liệu toàn trường được tổng hợp và phân tích dựa trên kết quả của 430 lớp môn học, tính trên tổng số 741 lớp môn học lý thuyết cơ bản và cơ sở, đạt 58,0%.

Trên 84% lớp môn học có mức chất lượng khá và tốt, gần 2% lớp môn học có mức chất lượng rất tốt, tuy nhiên vần còn 1 lớp môn học không đạt yêu cầu.

Môn học lý thuyết chuyên ngành:                               

Nguồn dữ liệu toàn trườngđược tổng hợp và phân tích dựa trên kết quả của 189 môn học lý thuyết, và tính trên tổng số 456 môn học lý thuyết khảo sát đợt này thì đạt 41,4%.

86% lớp môn học có mức chất lượng khá và tốt, khoảng 1% lớp môn học có mức chất lượng rất tốt, không có lớp môn học không đạt yêu cầu.

Giống với kết quả phân tích HKI/2014-2015, bốn yếu tố có tác động nhiều đến sự hài lòng chung của sinh viên về các môn học lý thuyết:

 1. Giờ giảng thu hút, tạo được hào hứng cho sinh viên học tập;

‚ 2. Nội dung môn học được truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu;

ƒ 3. Thời gian giảng dạy trên lớp được sử dụng hiệu quả;

„ 4. Tài liệu học tập, tham khảo được giới thiệu rất hữu ích và cập nhật.

Môn học thực hành

Nguồn dữ liệu toàn trường được tổng hợp và phân tích dựa trên kết quả của 116 môn học thí nghiệm/thực hành, và tính trên tổng số 224 môn học thí nghiệm/ thực hành khảo sát đợt này thì đạt 51,8%.

90% lớp môn học có mức chất lượng khá và tốt, gần 2% lớp môn học có mức chất lượng rất tốt, không có lớp môn học không đạt yêu cầu.

Theo phân tích kết quả khảo sát thì ba yếu tố có tác động nhiều đến sự hài lòng chung của sinh viên về môn học thí nghiệm/thực hành là:

 1. Số lượng sinh viên trên mỗi nhóm thí nghiệm/thực hành hợp lý;

‚ 2. Tài liệu hướng dẫn thí nghiệm/thực hành được trình bày rõ ràng, dễ hiểu;

ƒ 3. Sinh viên được hướng dẫn kỹ về các phương pháp, tiêu chuẩn phân tích và đánh giá.

Môn học bài tập

Nguồn dữ liệu toàn trường được tổng hợp và phân tích dựa trên kết quả của 27 môn học bài tập; và tính trên tổng số 42 môn học bài tập khảo sát đợt này thì đạt 64,3%.

89% lớp môn học có mức chất lượng khá và tốt, không có lớp môn học không đạt yêu cầu.

Giống với kết quả phân tích HKI/2014-2015, ba yếu tố sau có tác động nhiều đến sự hài lòng chung của sinh viên về các môn học bài tập:

 1. Nội dung môn học được truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu;

‚ 2. Thời gian giảng dạy trên lớp được sử dụng hiệu quả;

ƒ 3. Giờ giảng thu hút, tạo được hào hứng cho sinh viên học tập.

Qua kết quả khảo sát, chất lượng giảng dạy và trang thiết bị học tập của trường được đánh giá là đã đáp ứng tốt các nhu cầu của sinh viên (gần 90% sinh viên đồng tình với nhận xét này); bên cạnh đó, nhà trường cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực để phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng dạy và học.

(*) Quy ước phân loại mức chất lượng trong hoạt động khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học

Mức
chất lượng

Điểm
đánh giá

Ý nghĩa
đánh giá

Ý nghĩa chất lượng

1

[9 - 10]

Rất tốt

Đây là yếu tố điểm mạnhcần được duy trì và phát triển.

2

[8 – 9)

Tốt

3

[7 - 8)

Khá

Đây là yếu tố tiềm năngcần tiếp tục có những cải tiến nhỏ để tạo nên yếu tố điểm mạnh.

4

[6 - 7)

Trung bình khá

Đây là yếu tố báo động cần có ngay những biện pháp cải tiến hiệu quả hơn.

5

[5 - 6)

Trung bình

Đây là yếu tố tạm chấp nhận cần có những biện pháp cải tiến tức thời, liên tục và hiệu quả.

6

[0 - 5)

Không đạt yêu cầu

Đây là yếu tố điểm yếu,cần có ngay những biện pháp cải tiến mạnh, liên tục và hiệu quả.

Trên đây là một số kết quả chính của hoạt động khảo sát sự hài lòng của sinh viên về môn học, học kỳ II, năm học 2014-2015, Quý thầy/cô khi cần thông tin chi tiết về kết quả khảo sát vui lòng liên hệ về Ban Đảm bảo Chất lượng để được hướng dẫn cụ thể.

Xem kết quả khảo sát

Sự kiện nổi bật

Bách Khoa tham gia kiểm định cấp trường theo ...

Bách Khoa là một trong bốn trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục châu Âu HCERES.

Đọc thêm...

Hình Ảnh

Đang truy cập

Đang có 5 khách và không thành viên đang online

Thông tin liên hệ

  • Ban Đảm bảo Chất lượng,
    Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG Tp HCM
  • (08) 38647256 – ext. 5109
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ban Đảm Bảo Chất Lượng

Ban Đảm bảo chất lượng trường Đại học Bách Khoa được thành lập hành lập theo Quyết định số 49/QĐ-ĐHBK ngày 19/04/2005 của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG Tp.HCM.. Đọc thêm

Đăng ký nhận tin

Đăng ký để nhận được thông tin cập nhật mới nhất từ Ban ĐBCL

Hãy nói ý kiến của bạn
  1. Tên:(*)
    Invalid Input
  2. Bạn là(*)
    Invalid Input
  3. Bạn thuộc: (*)


    Invalid Input
  4. Địa chỉ liên lạc của bạn
  5. Email:
    Invalid Input
  6. Mobile:
    Invalid Input
  7. Ý kiến của bạn: (*)
    Invalid Input
  8. Secutity code(*)
    Secutity code
      RefreshInvalid Input
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Green Dark_Green Oranges Yellow

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction